Ngắm sóng biển tung bọt trắng xóa ở Bãi Tiên

BaiTien_A%201
Từ TP. Nha Trang, qua cầu Trần Phú, đi dọc đường bờ biển thêm khoảng 5km, có một mỏm núi nằm chênh vênh bên mép biển. Theo truyền thuyết, nơi đây với cảnh đẹp mê hồn đã thu hút các nàng tiên hạ thế vui chơi, vì thế mới có tên gọi là Bãi Tiên.

Nơi đây, các tảng đá lớn có những vết nham nhở, như muốn khắc dấu ấn của mình thách thức cùng thời gian.
BaiTien_A%2012
Có những khối đá màu sẫm như màu gạch nung quá lửa, có những tảng đá lại có màu đất sét đồ sộ... tạo nên những cảnh sắc thật ấn tượng.
Nhưng có lẽ, cảnh sắc nơi đây chỉ trữ tình và đem lại cho người ta nhiều cảm xúc nhất khi có những con sóng xô vào vách đá, tung bọt trắng xóa.
BaiTien_A%202

Do tác động của thủy triều và trước sự đào khoét của hàng vạn con sóng mỗi ngày, qua thời gian đã kiến tạo nên những khe núi kỳ bí ăn sâu vào những thớ đá. Sóng như cắt vách đá thành những khối đá nhọn, hình thành nên những hình tượng lạ trong trí tưởng tượng của du khách, có chỗ khối đá chắn ngang như một lưỡi cày khổng lồ.
Đứng giữa một tảng đá lớn, gió biển thổi lồng lộng mang vị mặn của đại dương, ngắm nhìn sóng biển tung bọt trắng xóa là một sự trải nghiệm kỳ thú, gay cấn xen lẫn cảm giác ngất ngây, suy ngẫm về thời cuộc. Từng đợt sóng dữ dội mà đầy cảm xúc như thể thách thức lòng dũng cảm của du khách.
BaiTien_A%203
Nhìn những đợt sóng xô mạnh vào những núi đá rồi tan vỡ ra thành những bọt biển trắng xóa giữa biển trời mênh mông rồi sau đó trả lại một không gian tĩnh lặng trong giây lát khiến người ta có những chiêm nghiệm và cảm xúc sâu thẳm trong lòng.
Một số hình ảnh sóng xô vách đá, tung bọt trắng xóa ở Bãi Tiên:
BaiTien_A%204
BaiTien_A%205
BaiTien_A%207
BaiTien_A%209
BaiTien_A%2011

BaiTien_A%2016
BaiTien_A%2018

Nguyễn Thành Chung – Dân Trí

0 nhận xét:

Post a Comment