Ngắm “siêu Mặt trăng” ngày 19/3/2011 ở các nước trên thế giới

Tối ngày 19/3 là thời điểm Mặt trăng sẽ chỉ cách Trái đất 356.577km, khoảng cách ngắn nhất trong vòng 19 năm qua. Đây là thời điểm cực kì đặc biệt trong nhiều năm qua được cả thế giới chú ý vì nhiều vấn đề liên quan.

Trước đó, sau trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản, đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng “siêu Mặt trăng” có thể gây ra thời tiết khắc nghiệt trên Trái đất, từ động đất cho tới sóng thần. 

Tuy nhiên, theo thạc sĩ Phan Văn Đồng, Phó chủ tịch Hội Thiên văn Việt Nam, hiện tượng trên không làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, không phải làm “điềm báo” xấu mà ngược lại, đây là dịp để chúng ta ở gần nhất để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của “chị Hằng” (trích theo VTC News)

Nhà khoa học Pete Wheeler, công tác tại Trung tâm Nghiên cứu thiên văn vô tuyến quốc tế tại Australia, cũng cho rằng: “Thủy triều trên Trái đất có thể sẽ thấp hơn và cao hơn mức bình thường xung quanh thời điểm xảy ra “siêu Mặt trăng”, nhưng không có gì đáng lo ngại”.

Đặc biệt, không chỉ ở Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới nằm trong nửa tối đều có thể thấy được hiện tượng kì thú này.

Dưới đây là những hình ảnh “Siêu mặt trăng” được ghi lại ở một số nước trên thế giới:

Ngày 19-3-2011, khoảng cách Trái đất - Mặt trăng được cho là ngắn nhất kể từ năm 1992

Và đây là "Siêu mặt trăng" tối 19/3 tại Hà Nội lúc 7h30 phút tối
Siêu mặt trăng ở Hà Nội. Ảnh: VTC News

Siêu mặt trăng ở Australia
Victoria, Australia 
Tại Cochin, Ấn Độ

0 nhận xét:

Post a Comment